Chủ đề 2: Đường đến trường em - Bài 3: Cổng trường nhộn nhịp - Tiết 1
MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt.
- Kể tên được một số mẫu cổng trường học thân quen vào thời điểm trước và sau giờ học, và chỉ ra được các công trình kiến trúc đẹp mà em được nhìn thấy.
- Cảm nhận được cái đẹp, sự hài hòa, màu sắc trong các sản phẩm mĩ thuật.
- Tạo được sản phẩm mĩ thuật về cổng trường và mô hình kiến trúc theo hình thức vẽ, xé và cắt, dán.
- Nhận ra vẻ đẹp của kiến trúc xây dựng hình ảnh cổng trường học thân quen và có ý thức giữ gìn tài sản của công.
2. Năng lực
Năng lực chung
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
Năng lực chuyên biệt
- Bước đầu hình thành một số tư duy về chấm, nét, hình, màu trong mĩ thuật.
- Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về hình ảnh cổng trường theo nhiều hình thức.
3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng tính nhân văn, yêu thương ngôi trường, có ý thức chấp hành qui định chung về trật tự, an toàn nơi công cộng.
CHUẨN BỊ
- SGK, giấy vẽ, bút chì, tẩy, màu vẽ, kéo, hồ dán.
VIDEO HƯỚNG DẪN HỌC
MỘT VÀI CÁCH THỂ HIỆN TRANH CỔNG TRƯỜNG NHỘP NHỊP
Bài Viết Liên Quan
- [Lớp 2] Chủ đề 4: Khu rừng nhiệt đới - Bài 14: Khu rừng thân thiện - Tiết 2 (Tuần 28)
- [Lớp 2] Chủ đề 4: Khu rừng nhiệt đới - Bài 14: Khu rừng thân thiện - Tiết 1 (Tuần 27)
- [Lớp 2] Chủ đề 4: Khu rừng nhiệt đới - Bài 13: Chú hổ trong rừng - Tiết 2 (Tuần 26)
- [Lớp 2] Chủ đề 4: Khu rừng nhiệt đới - Bài 13: Chú hổ trong rừng - Tiết 1 (Tuần 25)
- [Lớp 2] Chủ đề 5: Đồ chơi thú vị - Bài 15: Khuôn mặt ngộ nghĩnh - Tiết 1 + 2 (Tuần 29 + 30)
Đăng nhận xét