Bài Viết Liên Quan
Chủ đề 10 Cửa hàng gốm sứ - Tiết 3
cửa hàng gốm sứ |
I. MỤC TIÊU
1. Về phẩm chất.
- Chủ đề góp phần bồi dưỡng cho HS biết yêu thương, trân trọng và gìn giữ vẻ đẹp của các vật dụng. Có thái độ giữ gìn bảo vệ môi trường sạch đẹp, cụ thể qua một số biểu hiện:
+ Quan sát thấy được vẻ đẹp và sự sáng tạo của các đồ gốm sứ.
+ Biết tôn trọng sản phẩm của mình và các bạn.
+ Trung thực dưa ra các ý kiến cá nhân về sản phẩm.
+ Cảm nhận được vẻ đẹp, tầm quan trọng của các sản phẩm gốm sứ.
+ Có trách nhiệm với vật dụng, cơ sở vật chất của mình và cộng đồng.
2. Về năng lực
Chủ đề góp phần hình thành và phát triển ở HS những năng lực sau:
- Năng lực đặc thù:
+ Năng lực quan sát và nhận thức thẩm mĩ. Nhận biết được đặc điểm, vẻ đẹp, hình dáng, cách trang trí của một số SP gốm sứ như lọ hoa, chậu cảnh, ấm, chén, bát đĩa...
+ Năng lực sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ. Xác định được mục đích sáng tạo, biết sử dụng yếu tố tạo hình làm lên sản phẩm, biết lựa chọn phối hợp màu sắc, vẽ được hình khối đơn giản và tô màu, sáng tạo trong tạo dáng hình ngôi nhà và vẽ được những đồ vật từ hình khối đơn giản đã học. HS nặn và tạo dáng được một số sản phẩm như lọ hoa, chậu cảnh, ấm chén, bát đĩa...
+ Năng lực phân tích và đánh giá thẩm mĩ.Biết trưng bày, giới thiệu, chia sẻ cảm nhận của mình về sản phẩm của mình và của bạn.
- Năng lực chung:
+ Năng lực tự chủ và tự học. Biết chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập.
+ Năng lực giao tiếp và hợp tác. Biết trao đổi, thảo luận trong quá trình học tập và nhận xét sản phẩm.
+ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. Biết lựa chọn và sử dụng vật liệu, hoạ phẩm để thực hành để tạo nên sản phẩm.
+ Năng lực ngôn ngữ. Vận dụng kĩ năng nói, thuyết trình trong trao đổi, thảo luận, giới thiệu sản phẩm.
+ Năng lực tính toán: Vận dụng sự hiểu biết về hình cơ bản trong không gian hai chiều để áp dụng vào các môn học.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên:
- Sách giáo khoa, sách giáo viên, máy tính, máy chiếu.
- Một số hình ảnh về lọ hoa, chậu cảnh, bát đĩa hoặc đồ vật thật nếu có.
- Bài nặn cùng chủ đề của HS nếu có.
- Một số bài vẽ của học sinh năm trước.
2. Học sinh:
- Sách giáo khoa, vở thực hành.
- Bút chì, màu vẽ, giấy thủ công, bảng con, đất nặn…
VIDEO HƯỚNG DẪN HỌC CHỦ ĐỀ CỬA HÀNG GỐM SỨ
MỘT VÀI CÁCH THỂ HIỆN CHỦ ĐỀ CỬA HÀNG GỐM SỨ
- Vẽ tranh Cửa hàng gốm sứ lớp 3
- Mỹ thuật lớp 3
- Vẽ Gốm đơn giản
- Cửa hàng gốm sứ tiết 1
- Vẽ tranh gốm sứ lớp 3
- mĩ thuật lớp 3 - chủ đề 7
- Mĩ thuật lớp 3 - Chủ đề 9
- Mĩ thuật lớp 3 chủ de 5
Đăng nhận xét