[Lớp 2] Chủ đề 4: Khu rừng nhiệt đới - Bài 12: Tắc kè hoa - Tiết 1 + 2 (Tuần 23 + 24)

Bài Viết Liên Quan

Chủ đề 4: Khu rừng nhiệt đới - Bài 12: Tắc kè hoa - Tiết 1 + 2

tắc kè hoa
tắc kè hoa

I. MỤC TIÊU

1. Mức độ, yêu cầu cần đạt.

    - Kể tên được một số động vật bò sát. Tắc kè hoa mà em được nhìn thấy. 

    - Biết cách thực hiện một số hình thức mĩ thuật để diễn tả vẻ đẹp của loài tắc kè.

    - Tạo được các sản phẩm mĩ thuật theo chủ đề tắc kè hoa bằng cách vẽ, xé, dán bằng lá cây.

    - Cảm nhận được vẻ đẹp của con vật,…thông qua chấm, nét, hình màu, không gian trong sản phẩm mĩ thuật.

     - Cảm nhận được sự hài hòa, chuyển động của con vật, hình chấm, nét, hình, màu,…trong các sản phẩm mĩ thuật.

     - Nhận ra vẻ đẹp của các con vật quen thuộc, yêu quí con vật, yêu thiên nhiên.., và có ý thức giữ gìn môi trường.

2. Năng lực.

Năng lực chung: 

     - Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.

     - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.

Năng lực chuyên biệt: 

      - Bước đầu hình thành một số tư duy về chấm, nét, hình, màu trong mĩ thuật.

     - Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về con vật tắc kè hoa quen thuộc theo nhiều hình thức.

3. Phẩm chất.

      - Bồi dưỡng tình yêu thương con vật và có ý thức giữ gìn môi trường trong thiên nhiên.

II. CHUẨN BỊ

1. Đối với giáo viên.

      - Giáo án, SGK, SGV.

      - Ảnh, tranh vẽ về tắc kè hoa.

     - Hình ảnh một số tắc kè hoa được sáng tạo từ hình vẽ, và ảnh tắc kè hoa trong tự nhiên. Video về con tắc kè hoa.

2. Đối với học sinh.

      - SGK.

      - Giấy vẽ, bút chì, tẩy, màu vẽ, kéo, hồ dán.

VIDEO HƯỚNG DẪN HỌC BÀI TẮC KÈ HOA




Yêu cầu: Em hãy vẽ chú tắc kè hoa, sau đó trang trí và tô màu theo ý thích.


MỘT VÀI CÁCH THỂ HIỆN HÌNH ẢNH CHÚ TẮC KÈ HOA













Học sinh thường tìm kiếm
  • vẽ tranh tắc kè hoa
  • vẽ tắc kè hoa đơn giản
  • tắc kè hoa lớp 2
  • mĩ thuật 2 tắc kè hoa
  • vẽ tắc kè hoa mĩ thuật 2
  • hình ảnh tắc kè hoa

Đăng nhận xét

Post a Comment (0)

Mới hơn Cũ hơn