[Lớp 1] Chủ đề 3 Sự thú vị của nét Bài 4: Nét thẳng, nét cong - Tiết 1 (Tuần 7)

Bài Viết Liên Quan

 Chủ đề 3 Sự thú vị của nét Bài 4: Nét thẳng, nét cong - Tiết 1

Mục tiêu bài học
  • Yêu thích cái đẹp thông qua biểu hiện sự đa dạng của nét trong tự nhiên, cuộc sống và tác phẩm mĩ thuật.
  • Biết chuẩn bị đồ dùng, vật liệu,…phục vụ học tập, tự giác tham gia hoạt động học tập.
  • Không tự tiện lấy đò dùng học tập của bạn; chia sẻ ý kiến theo đúng cảm nhận của mình.
  • Biết giữ vệ sinh lớp học, tôn trọng sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật.
  • Nhận biết nét thẳng, nét cong và sự khác nhau của chúng.
  • Tạo được sản phẩm  đơn giản bằng nét thẳng , nét cong.
  • Bước đầu chia sẻ được nhận biết về nét thẳng, nét cong ở đối tượng thẩm mĩ và sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật.
  • Năng lực tự chủ và tự học: Biết chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập; chủ động trong hoạt động học.
  • Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết cùng bạn trao đổi, thảo luận và nhận xét sản phẩm.
  • Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết sử dụng công cụ, họa phẩm để thực hành tạo nên sản phẩm. 
  • Năng lực ngôn ngữ:thông qua trao đổi, thảo luận theo chủ đề.
  • Năng lực thể chất: thực hiện các thao tác thực hành với sự vận động của bàn tay.
Chuẩn bị của học sinh
  • SGK Mĩ thuật 1, Vở Thực hành Mĩ thuật 1; màu vẽ, vật liệu dạng sợi, que tính, sợi dây…
Chủ đề 3 Sự thú vị của nét Bài 4: Nét thẳng, nét cong



VIDEO HƯỚNG DẪN HỌC



Yêu cầu:  Em hãy vẽ một chiếc kẹo que (kẹo mút...) rồi trang trí bằng nét theo ý thích. Hoặc có thể vẽ một bức tranh yêu thích có sử dụng nét thẳng và nét cong.

MỘT SỐ CÁCH THỂ HIỆN SẢN PHẨM NÉT THẲNG NÉT CONG















Học sinh cũng tìm kiếm
  • nét thẳng nét cong
  • nét thẳng
  • nét cong
  • vẽ nét thẳng nét cong
  • tranh vẽ nét thẳng nét cong
  • sự kì diệu của nét
  • thể hiện tranh bằng nét thẳng nét cong

Đăng nhận xét

Post a Comment (0)

Mới hơn Cũ hơn