Bài Viết Liên Quan
Chủ đề 2: Đường đến trường em - Bài 5: Cặp sách xinh xắn - Tiết 1 + 2
I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt.
- Kể tên được một số dụng cụ học tập. Chỉ ra được chiếc cặp sách dùng để đi học, cách kết hợp hình và làm được loại sản phẩm thủ công bằng giấy màu, và các sản phẩm mĩ thuật.
- Cảm nhận được sự hài hòa, chuyển động của chiếc cặp, các hình khối, màu sắc trong các sản phẩm mĩ thuật.
- Thực hiện được bài thủ công về chủ đề chiếc cặp xinh xắn.
- Nêu được cảm nhận về sự sinh động của chiếc cặp trong sản phẩm.
- Tạo được sản phẩm mĩ thuật về chiếc cặp xinh xắn theo hình thức thủ công cắt, dán.
- Nhận ra vẻ đẹp của chiếc cặp xinh xắn, yêu quí và có ý thức giữ gìn dụng cụ học tập.
- Có ý thức giữ gìn đồ dùng cá nhân trong học tập.
2. Năng lực.
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
Năng lực chuyên biệt:
- Bước đầu hình thành một số tư duy về loại hình thủ công, giấy màu trong mĩ thuật.
- Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về chiếc cặp xinh xắn theo nhiều hình thức.
3. Phẩm chất.
- Bồi dưỡng tình yêu quí đồ dùng cá nhân của em trong học tập.
- Có ý thức giữ gìn đồ vật cho riêng mình.
II. CHUẨN BỊ CỦA HỌC SINH
- SGK, giấy vẽ, bút chì, tẩy, màu vẽ, kéo, hồ dán.
VIDEO HƯỚNG DẪN HỌC
MỘT VÀI CÁCH THỂ HIỆN SẢN PHẨM MĨ THUẬT CHỦ ĐỀ CẶP SÁCH XINH XẮN
Yêu cầu: Em hãy tạo hình và trang trí chiếc cặp em yêu thích.
- cặp sách xinh xắn
- tranh vẽ cặp sách xinh xắn
- xé dán cặp sách xinh xắn
- cách làm chiếc cặp sách xinh xắn
- những mẫu cặp sách xinh xắn
- làm chiếc cặp sách xinh xắn
Đăng nhận xét